เมนู Toggle

POPULAR

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

 “คอนโด” เป็นตัวเลือกอสังหาฯ ที่ผู้คนสมัยนี้เลือกซื้อกันไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่อยากจะอาศัยอยู่ในย่านการค้าและธุรกิจ ทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง ราคาที่น่าสนใจ และความปลอดภัย แต่จากเหตุการณ์ยามบุกเข้าคอนโด ที่ผ่านมา ทำให้ผู้พักคอนโดและหลายคนอาจตั้งคำถามว่า “อยู่คอนโดปลอดภัยจริงหรือ?

JARTON จึงขอรวบรวมข้อแนะนำในการรักษาความปลอดภัยเมื่อคุณอยู่คอนโดมาฝาก

1. รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน

ถ้าคุณอยู่ในตึก พยายามสร้างนิสัยที่มองหาประตูทางออกฉุกเฉินเอาไว้ก่อนเสมอ เพราะอาจจะช่วยชีวิตคุณได้ถ้าเกิดไฟไหม้หรือแผ่นดินไหว ดังนั้นคอยมองหาทางออกที่ใกล้ที่สุดก่อนเสมอ และอย่าลืมศึกษาแปลนชั้นของคุณให้ดี เพื่อรู้ตำแหน่งอย่าง ประตูทางออก ลิฟต์หนีไฟ สัญญาณกดเตือนฉุกเฉิน หรือ ถังดับเพลิงในชั้น

2. ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ถ้าหากว่าอยากได้ความปลอดภัยมากขึ้น คุณอาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในยูนิตของคุณเองก็ได้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ สามารถให้คุณเช็กได้ตลอดเวลาจากสมาร์ทโฟนของคุณ ว่าใครเข้าออกบ้านของคุณบ้างในช่วงที่คุณไม่อยู่

3. พยายามทำความรู้จักผู้พักคนอื่นๆ

นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ยากสักหน่อยสำหรับคนขี้อายหรือเก็บตัวกับผู้พักคนอื่นๆ ในคอนโด แต่ที่ให้ทำความรู้จักไว้ไม่ใช่เพราะเหตุผลทางการเข้าสังคม แต่เป้าหมายก็คือการรู้จักหน้าตาและชื่อของผู้พักคนอื่นๆในคอนโดไว้ เพื่อจะได้รู้ว่าคนนั้นใช่คนในชั้นของคุณหรือไม่

4. เปลี่ยนกุญแจล็อกประตูมาเป็น Digital Door Lock JARTON

เนื่องจาก Digital Door Lock JARTON เป็นระบบกุญแจอัจฉริยะที่สามารถ

- ควบคุมผ่าน Website และ App มือถือ (iOS/Android)

- สั่งการผ่านระบบเสียง Amazon Alexa (ซื้อ Wi-Fi Gateway เพิ่ม)

- ใช้ได้กับประตูทุกรูปแบบ ไม้ อะลูมิเนียม เหล็ก (บานเปิด/บานเลื่อน)

- ตอบสนองทุกการใช้งาน บ้าน คอนโด หอพัก โรงแรม ออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ                                

คุณสมบัติพื้นฐาน

- ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (เว้นการเชื่อมต่อ Amazon Alexa)

- ทำจากวัสดุสเตนเลส 304 มีความคงทนสูง

 รองรับการใช้งานหลายระบบ เช่น

1. สแกนลายนิ้วมือได้ไม่จำกัด

2. รองรับระบบบลูทูธ

3. บัตรมายแฟร์ ไม่จำกัด

4. รหัสผ่าน ไม่จำกัด

5. กุญแจ

- มีระบบป้องกันการงัดแงะ

- แจ้งเตือนผ่านมือถือ

Digital Door Lock JARTON สามารถควบคุมผ่านมือถือหรือเว็บไซต์ได้ทั้ง 2 แอปพลิเคชัน (JARTON Lock และ Web Application : www.JARTONLock.com) สำหรับหอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือโรงแรม ผู้ดูแลสามารถสร้างสิทธิ์ให้พนักงานได้หลายระดับ ปรับการใช้งานได้หลากฟังก์ชั่นตามต้องการ ง่ายๆ สั่งการได้ผ่านมือถือหรือเว็บไซต์

5. หน้าต่างคืออีกหนึ่งประตู

หน้าต่างอาจจะเป็นอีกหนทางที่จะเข้าออก หรือ สอดส่องเข้ามาดูของมีค่าในยูนิตของคุณได้สำหรับคนที่อยู่ชั้นที่ไม่ได้สูงมาก ดังนั้น พยายามอย่าวาง สร้อยของทองคำ กระเป๋าราคาหลักแสน และ ของมีค่าอื่นๆ ของคุณ ไว้อย่างเด่นชัด ล่อตาล่อใจ หากไม่มีความจำเป็นก็ปิดม่านไว้ก็ได้ หรือคุณอาจจะพิจารณาการติดตั้งความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ระเบียง หากทางคอนโดอนุญาต เพราะนอกจากจะสร้างความปลอดภัยจากคนภายนอก ก็ยังต้องลดโอกาสของเด็กเล็กๆในคอนโดที่ชอบปีนเล่น และอาจตกลงไปได้

6. ระแวดระวังเสมอ

 

การอาศัยอยู่ในคอนโด ผู้พักในคอนโดเองก็จำเป็นที่จะต้องช่วยกันสอดส่องความปลอดภัย ไม่กดเปิดทางเข้าให้คนที่ไม่รู้จักขึ้นมาในคอนโด หรือช่วยกันปิดประตูส่วนกลางให้สนิท ไม่เปิดประตูหนีไฟทิ้งเอาไว้ ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้ผู้ไม่หวังดีขึ้นคอนโดมาได้ หรือหากพบเห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล หรือ ชำรุด ต้องช่วยแจ้งให้นิติฯ แก้ไขทันที

.

.

สนใจ Digital Door Lock JARTON คลิก

#JARTON #DigitalDoorLock #อยู่คอนโดให้ปลอดภัย

ก่อน เครื่องฟอกอากาศ” เลือกอย่างไร? ให้คุ้มค่าที่สุด
ต่อไป ปัจจัยตัวช่วยตัดสินใจ ว่าควรเปลี่ยน “แอร์ใหม่” ได้แล้ว